วันพุธที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2557

สำรวจความนิยมอุปกรณ์ GPS TRACKING ในตลาดโลกกัน

ยินดีต้อนรับสู่เวบข่าวสารทั่วๆ ไปสำหรับผู้ชื่นชอบ GPS TRACKING กัน เวบบล็อกจีพีเอสไทยขอเป็นส่วนหนึ่งในการแลกเปลี่ยนข่าวสาร ให้หลายๆท่านที่กำลังตัดสินใจลงทุนระบบกันว่าจะเลือกรุ่นไหนยี่ห้อไหนดี ที่จะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องและไม่ผิดพลาด

วันนี้ผู้เขียนจะพาไปสำรวจผู้ให้บริการระบบเซิร์ฟเวอร์ระบบติดตามรถยนต์กันดู ว่ามีอุปกรณ์ค่ายไหนลงทะเบียนใช้งานสูงสุด 20 อันดับแรก สำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่ว่านี้มีชื่อว่า http://gurtam.com ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกันก่อนว่ามีที่มาเป็นไปอย่างไร


เกี่ยวกับ Gurtam Gartam  ผู้พัฒนาระบบ การจัดการฟลีตและจีพีเอสติดามรถ Gartam เป็นบริษัทที่พัฒนาซอฟต์แวร์นานาชาติให้บริการระบบ GPS TRACKING, Fleet Management และโซลูชั่น M2M อื่นๆ พื้นฐานมาจากเทคโนโลยี GPS และ GSM/GPRS
Gartam ตั้งอยู่ที่เมือง Minsk เมืองหลวงของเบลาลุส ปัจจุบันมีออฟฟิศอยู่ที่ มอสโก(Russia), คอนาส(Lithunia) และบอสตัน (USA)

ลองดูตารางการลงทะเบียนใช้งานสำหรับอุปกรณ์ GPS Tracking ในรุ่นต่างๆ กัน รุ่นที่ลงทะเบียนมากที่สุดคือ GALILEO 51,684 เครื่อง เครื่องรุ่นนี้ไม่พบว่ามีการจำหน่ายในบ้านเรา อันดับที่สองคือ Teltonika FM1100 อันนี้มีขายในบ้านเราลงทะเบียนไปสูงถึง 25,723 เครื่อง และอันดับ 4 GT06 11,149 เครื่องเห็นมีวางขายในบ้านเราคือ CONCOX GT06N น่าจะเป็นรุ่นเดียวกัน ส่วน GPS103-B ที่พบมากในบ้านเราส่วนใหญ่หาของแท้ยาก รวมถึง TK103-2 ค่าย Xexun ที่ปลอมกันมากในบ้านเราก็ติดอันดับ 1 ใน 20 ด้วย


สำหรับผู้ที่กำลังศึกษาและรวบรวมข้อมูลว่าจะใช้รุ่นไหนดี ผู้เขียนขอแนะนำ Teltonika FM1100 ที่ผู้เ่ขียนทดลองใช้มายาวนานเกิน 3 ปีมากกว่าร้อยเครื่องขึ้นไป ก็ทำงานได้ดีมากเหมาะสมกับราคาที่เสียไปรุ่นหนึ่งทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น